Đào tạo Điều dưỡng làm việc tại CHLB Đức

Thứ năm - 18/09/2014 06:09
Hôm nay 18.9 trường CĐ Phương Đông TP.Đà Nẵng cùng Viện Goethe ký kết thỏa thuận hợp tác giảng dạy tiếng Đức, mở ra cơ hội cho sinh viên ngành Điều dưỡng làm việc tại CHLB Đức.

Đây là chương trình thí điểm dạy tiếng Đức như Ngoại ngữ 2 trong năm học 2014 – 2015 (từ 1.9.2014 đến 31.8.2015) nhằm thực hiện đưa tiếng Đức vào giảng dạy tại trường học Việt Nam theo ký kết giữa Bộ Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) và Đại sứ quán CHLB Đức tại Hà Nội, đại diện cho CHLB Đức ngày 17.7.2013. Trong đó trường CĐ Phương Đông TP.Đà Nẵng là 1 trong 5 trường được Bộ GD-ĐT chọn tham gia chương trình thí điểm này, đồng thời thực hiện Đề án Ngoại ngữ Quốc gia đến năm 2020. Chương trình khung giảng dạy môn tiếng Đức đã được Bộ GD-ĐT thông qua do Hội đồng giảng viên tiếng Đức của các trường Đại học trọng điểm tại Hà Nội và các chuyên gia Đức xây dựng.

Theo ký kết, Viện Goethe sẽ đảm nhận toàn bộ tư vấn và giám sát về chuyên môn giảng dạy tiếng Đức chuyên ngành Điều dưỡng, nhằm tạo nguồn nhân lực, xúc tiến tuyển dụng điều dưỡng viên có trình độ Đức ngữ làm việc tại CHLB Đức. Viện cũng sẽ phân công giáo viên chuyên môn đến giảng dạy trong suốt khóa học, cung cấp tài liệu, giáo trình cũng như tổ chức kỳ thi lấy chứng chỉ và cấp bằng. Trường CĐ Phương Đông TP.Đà Nẵng sẽ phối hợp với Viện Goethe đảm bảo cơ sở vật vất phục vụ giảng dạy và sát hạch cho sinh viên nhà trường, xét chọn sinh viên.

Lễ ký kết đánh dấu bước phát triển mới của trường CĐ Phương Đông, mở rộng hợp tác quốc tế trong quá trình toàn cầu hóa, điều này không chỉ góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa CHLB Đức và Việt Nam, mà còn mở ra cơ hội cho sinh viên sau khi tốt nghiệp có cơ hội làm việc tại CHLB Đức. Trong quá trình giảng dạy thí điểm, trường CĐ Phương Đông và Viện Goethe sẽ tiếp tục nghiên cứu để tiếp tục phát huy hiệu quả của chương trình vào các năm học sau.

Đại diện Bộ GD-ĐT, Viện Goethe, trường CĐ Phương Đông làm việc về các thỏa thuận hợp tác

Khung cảnh buổi lễ tại khuôn viên nhà trường

HSSV ngành Điều dưỡng tại buổi lễ


TÌM KIẾM:
NGÀNH ĐÀO TẠO
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
  • Tư vấn trực tuyến 1
  • Tư vấn trực tuyến 3
THĂM DÒ Ý KIẾN

Bạn biết thông tin về trường qua nguồn thông tin nào?

Kết quả

Email